construction_materials_Sand

บริการงานดังนี้
1.
รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต ร้านค้า คลับเฮาส์ โกดังเก็บของ โรงงาน และ renovate อาคารต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า
2.
แบบบ้านสำเร็จรูป สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ตามความเหมาะสม
3.
รับออกแบบภาพเสมือนจริง (Perspective) เช่น ออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบรูปลักษณ์อาคารภายนอก และ แลนด์สเคป (Landscape)
4.
รับออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ (Graphic Design) เช่น ตัวการ์ตูน สื่อการเรียนการสอน รูปแบบป้ายโฆษณา โลโก ตราสัญญาลักษณ์
5.
การออกแบบ ออกแบบโดยสถาปนิกและวิศวกรที่มีใบอนุญาตและออกแบบตามหลักวิชาการ

 ติดตามผลงานได้แค่ คลิก Like Box >>>
ติดต่อ
คุณ บี (วิศวกร )



TEL
08 9889 4028



Email
layerhouse99@gmail.com












ทราย
ทรายเป็นวัสดุที่ใช้มากในการก่อสร้าง เช่นใช้ในการประดับสวน หรือสนาม ปูรองพื้น ปูกระเบื้อง ใช้ถมที่แทนดิน ใช้ในการผสมคอนกรีต ใช้ผสมกับปูนขาวและปูนต์ซีเมนต์ ทำปูนก่อและปูนฉาบฝาผนัง ใช้ประ กอบในการทำหินขัดและหินล้าง ใช้ในการทำซีเมนต์บล็อก
ทรายจัดอยู่ในประเภทหินชั้นซึ้งแตกแยกออกเป็นส่วนละเอียดเล็กๆ อาจจะเป็นการแตกของเปลือกหอยในทะเลและถูกน้ำซัดกลิ้งไปมาจนแตกละเอียดเป็นอนุภาคเล็กๆ เรียกว่าทรายดัง เช่นที่มีอยู่ตามชายทะเลทั่วไป หรืออาจเป็นก้อนหินที่ไหลมาตามลำธารและกระทบกันแตกออกเป็นส่วนเล็กๆ ถ้ายังโตอยู่ก็เรียกว่ากรวด บางแห่งจะขุดจากในน้ำหรือเป็นบ่อทรายซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีทรายจำนวนมาก
ขนาดของทราย 
ทรายตามความหมายทั่วไป หมายถึง เม็ดแร่เล็กๆ ซึ่งมีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางตั้งแต่1/16 ถึง 2 มิลลิเมตรเท่านั้นถ้าเล็กกว่านี้ลงไปเรียกว่า ตม (silt) ถ้าโตกว่าขนาดดังกล่าวก็เรียกว่า กรวด (gravel) แร่ธาตุที่ประกอบเป็นทรายนั้นส่วนมากเป็นควอตซ์หรือไมกา
คุณสมบัติของทราย
การที่เรานำทรายมาใช้ในการก่อสร้าง เช่น ผสมคอนกรีตหรือผสมทำปูนฉาบนั้นมีเหตุผลหลายประการดังต่อไปนี้
1 ทรายสามารถแทรกเข้าไปอุดช่องว่างของหินในคอนกรีต ทำให้คอนกรีตแน่น
2 ช่วยบรรเทาการยึดหดและแตกร้าวในปูนฉาบถ้าปูนฉาบใส่ซีเมนต์มากเกินไปจะแตกร้าวต้องเพิ่มทรายเข้า
ไปเพื่อให้มีทางขยาตัว
3 ช่วยเพิ่มปริมาณของส่วนผสม ทำให้ราคาของคอนกรีตหรือปูนฉาบหรือปูนก่อถูกลง เพราะทรายเป็นวัสดุที่หาได้ง่ายทั่วไปและราคาถูก
แหล่งที่มาของทราย
มีทรายชนิดพิเศษซึ่งราคาสูงและใช้ในงานเฉพาะอย่างเกี่ยวกับการทดสอบคอนกรีตเรียกว่า ออตตาวาเซนด์(ottawa sand) เป็นทรายที่มาจากตำบลออตตาวาซึ่งอยู่ในระหว่างหุบเขาของรัฐอิลลินอยส์ ในสหรัฐอเมริกา ทรายชนิดนี้ขาวราวกับน้ำตาลทราย ขนาดเม็ดโตสม่ำเสมอ ประมาณ 1 มิลลิเมตร เป็นแร่ควอตซ์เกือบทั้งหมดไม่มีแคลไซต์ปนแบบทรายในประเทศไทยขนามเม็ดทรายสามารถผ่านตะแกรงร่อนเบอร์ 20 แต่ค้าง บนตะแกรงเบอร์ 30 ทรายชนิดนี้ใช้ในการทดสอบแท่งซีเมนต์ (cement cube)
 แหล่งทรายในประเทศไทย ทรายที่ใช้ในการก่อสร้างทั่วๆ ไปมีทั้งทรายบกที่ขุดบนพื้นดิน และทรายน้ำ เม็ดทรายบกจะละเอียดมากกว่าทรายน้ำ แต่สกปรกกว่า ทรายหยาบส่วนมากใช้ผสมคอนกรีตและปูนก่อ มาจากจังหวัดอ่างทอง ราชบุรีและตำบลบ้านแป้ง จัวหวัดสิงห์บุรี ส่วนทรายละเอียดที่ใช้ในการฉาบปูนนั้นมาจากตำบลบางพูด จังหวัดพระนครศรีอยุธยา แหล่งทรายที่กล่าวมาแล้วหมายถึงแหล่งทรายที่ขุดและส่งมาจำหน่ายในกรุงเทพฯ ส่วนที่อื่นๆภายในประเทศนั้นมีอีกมากมายหลายแหล่ง
แบบบ้าน จะขาดวัสดุชนิดนี้ไปไม่ได้ นับตั้งแต่มนุษย์รู้จักการสร้างอาคารที่มีวัสดุหลายๆชนิด มาประกอบเป็นที่พักอาศัย หรือ อาคารรูปลักษณ์ต่างๆ ตั้งแต่สมัยบรรพกาล

0 ความคิดเห็น: