construction_materials_Brick

บริการงานดังนี้
1.
รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต ร้านค้า คลับเฮาส์ โกดังเก็บของ โรงงาน และ renovate อาคารต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า
2.
แบบบ้านสำเร็จรูป สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ตามความเหมาะสม
3.
รับออกแบบภาพเสมือนจริง (Perspective) เช่น ออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบรูปลักษณ์อาคารภายนอก และ แลนด์สเคป (Landscape)
4.
รับออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ (Graphic Design) เช่น ตัวการ์ตูน สื่อการเรียนการสอน รูปแบบป้ายโฆษณา โลโก ตราสัญญาลักษณ์
5.
การออกแบบ ออกแบบโดยสถาปนิกและวิศวกรที่มีใบอนุญาตและออกแบบตามหลักวิชาการ

 ติดตามผลงานได้แค่ คลิก Like Box >>>
ติดต่อ
คุณ บี (วิศวกร )



TEL
08 9889 4028



Email
layerhouse99@gmail.com












อิฐ
อิฐเป็นวัสดุก่อสร้างที่มนุษย์รู้จักนำวัสดุจากธรรมชาติมาทำเป็นก้อนใช้ในการก่อสร้างมานับ 1,000ปีมาแล้ว การใช้อิฐครั้งแรกนั้นใช้ในสมัยอียิปต์โบราณ ในสมัยนั้นใช้ดินโคลนในแม่น้ำไนล์มาย่ำและปั้นให้เป็นก้อนตามขนาดที่ต้องการแล้วนำไปตากแดดให้แห้งโดยไม่มีการเผาให้สุก อิฐชนิดที่ไม่ได้เผานี้ใช้ในการก่อกำแพงของอาคารบางประเภท และเนื่องจากภูมิประเทศในแถบนั้นในปีหนึ่งๆ ฝนตกน้อยหรือบางครั้งไม่ตกเป็นปีๆ ก็มี จึงไม่มีปัญหาในเรื่องอิฐจะละลาย เพราะน้ำฝนชะล้างออก จากการค้นคว้าทางประวัติศาสตร์พบว่า ในที่ฝังศพของกษัตริย์อียิปต์ที่อยู่ใต้พีระมิดนั้นมีการใช้อิฐเผาเคลือบสีกรุผนังบางตอน
พวกชนชาติบาบิโลเนียซึ่งอยู่ในแถบลุ่มแม่น้ำไทกริสและยูเฟรติสมีฝนตกมาก ได้ทำอิฐที่เผาสุกแล้วไปใช้ในการก่อสร้างอาคารต่างๆ มากมายในสมัยต่อๆมาก็มีการใช้อิฐเป็นวัสดุก่อสร้างมากขึ้นทั้งในทวีปยุโรป อเมริกา และเอเชีย ซึ่งรวมทั้งประเทศไทยด้วย
                กำแพงส่วนใหญ่นิยมใช้อิฐเป็นวัสดุก่อสร้างเพราะราคาถูก มีความคงทนแข็งแรงดี หาวัสดุจากธรรมชาติ(คือดิน) ทำได้ทั่วไป และเมื่อเผาเสร็จแล้วเป็นสีแดงสวย ได้ต้องทาสีทับอีกเป็นการประหยัดในการใช้สีไปด้วย
ชนิดของอิฐ
1. อิฐทำด้วยมือ อิฐที่ทำด้วยมือขนาดของอิฐจะไม่เท่ากันทุกแผ่นอาจมีการคลาดเคลื่อนในขนาดได้ซึ่งมาจากสาเหตุหลายประการ เช่น แบบไม่เท่ากัน การอัดดินเข้าในแบบไม่แน่น หรือการหดตัวของโคลนที่ใช้ทำอิฐไม่เท่ากัน เพราะส่วนผสมไม่สม่ำเสมอ แต่ยังใช้ในการก่อสร้างได้เป็นอย่างดีพอสมควร และยังเป็นที่นิยมใช้กันไปทั่วในปัจจุบัน
2. อิฐที่อัดด้วยเครื่อง  อิฐที่อัดด้วยเครื่องมือกลเป็นอิฐที่มีความแน่นดี กรรมวิธีการผลิตดีกว่าอิฐธรรมดาที่ทำด้วยมือ เรียกในวงการก่อสร้างว่า “อิฐมอญ” แบบอัดของอิฐชนิดนี้เป็นแบบเหล็ก ทำให้อิฐมีขนาดสม่ำเสมอ แรงอัดที่ใช้อัดสม่ำเสมอทำให้มีความแน่นเสมอกันดี
อิฐทนไฟ
อิฐทนไฟเป็นวัสดุก่อซึ่งใช้ในกรณีพิเศษ คือ ใช้ในการก่อสร้างส่วนของอาคารที่ต้องทนความร้อนสูงได้โดยไม่เสียหายหรือเสื่อมคุณภาพ เช่น การก่อเตาเผาอิฐ ก่อเมรุเผาศพ ก่อปล่องไฟ ก่อเตาหลอดโลหะ เป็นต้น อิฐทนไฟทำจากดินที่มีอะลูมินาสูง ดินที่ทำยิ่งมีอะลูมินาสูงยิ่งทนไฟได้ดี ดินทนไฟส่วนมากที่มีในประเทศจะมีอะลูมินาไม่เกิน 40 เปอร์เซ็นต์ทำให้ไม่สามารถทนความร้อนสูงได้ ฉะนั้นในการผลิตจึงต้องเติมอะลูมินาเข้าไปให้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์หรือมากกว่านั้นตามความประสงค์ในการใช้งาน แบบบ้าน จะขาดวัสดุชนิดนี้ไปไม่ได้ นับตั้งแต่มนุษย์รู้จักการสร้างอาคารที่มีวัสดุหลายๆชนิด มาประกอบเป็นที่พักอาศัย หรือ อาคารรูปลักษณ์ต่างๆ ตั้งแต่สมัยบรรพกาล

0 ความคิดเห็น: