construction_materials_rock

บริการงานดังนี้
1.
รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อาคารพาณิชย์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต ร้านค้า คลับเฮาส์ โกดังเก็บของ โรงงาน และ renovate อาคารต่างๆ ตามความต้องการของลูกค้า
2.
แบบบ้านสำเร็จรูป สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ตามความเหมาะสม
3.
รับออกแบบภาพเสมือนจริง (Perspective) เช่น ออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบรูปลักษณ์อาคารภายนอก และ แลนด์สเคป (Landscape)
4.
รับออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ (Graphic Design) เช่น ตัวการ์ตูน สื่อการเรียนการสอน รูปแบบป้ายโฆษณา โลโก ตราสัญญาลักษณ์
5.
การออกแบบ ออกแบบโดยสถาปนิกและวิศวกรที่มีใบอนุญาตและออกแบบตามหลักวิชาการ

 ติดตามผลงานได้แค่ คลิก Like Box >>>
ติดต่อ
คุณ บี (วิศวกร )



TEL
08 9889 4028



Email
layerhouse99@gmail.com












หิน
หิน (Rock) ในทางธรณีวิทยา หมายถึง สารที่เป็นของแข็งประกอบเป็นส่วนสำคัญของเปลือกโลก ประกอบด้วยแร่ธาตุชนิดต่างๆ ติดกันโดยธรรมชาติ เม็ดเล็กๆ ของแร่ธาตุรวมติดกันแน่นเป็นก้อนใหญ่ๆ เช่น หินทราย (sandstone) คำว่าหินนั้นหมายรวมไปถึงกรวด ทราย และดิน หินบางชนิดประกอบด้วยแร่เพียง 2 - 3 อย่าง แต่บางชนิดก็ประกอบด้วยแร่เกือบ 10 อย่างก็มี บางชนิดก็ประกอบด้วยแร่เพียงอย่างเดียวก็มี เช่น หินปูน (limestone) ประกอบด้วยแร่แคลไซต์ เป็นต้น
ธาตุที่ประกอบเป็นหินที่รู้จักกันมีอยู่ 8 ชนิดและประกอบกันด้วยอัตราส่วนต่างๆ ดังต่อไปนี้
1. ออกซิเจน 46.71 เปอร์เซ็นต์
2. ซิลิคอน  27.69 เปอร์เซ็นต์
3. อะลูมิเนียม  8.07 เปอร์เซ็นต์
4. เหล็ก  5.05 เปอร์เซ็นต์
5. แคลเซียม  3.65 เปอร์เซ็นต์
6. โซเดียม  2.75 เปอร์เซ็นต์
7. โปแตสเซียม  2.58 เปอร์เซ็นต์
8. แมกนีเซียม  2.08 เปอร์เซ็นต์
9. ธาตุอื่น ๆ  1.42 เปอร์เซ็นต์
1. แร่ธาตุต่างๆ ที่ประกอบเป็นหิน
1.1      แร่ซิลิกา (silica minerals)
1.2      แร่ซิลิเกต (silicate)
1.3      แร่ปูน (calcareous minerals)
2. การแบ่งประเภทของหิน
ถึงหินจะมีมากมายหลายชนิดก็ตาม แต่แทบทุกชนิดเกิดจากการรวมตัวของแร่ธาตุต่างๆ ซึ่งอาจเกิดโดยการหลอมแร่เข้าด้วยกันโดยความร้อนใต้ผิวโลก การสะสมตัวของแร่ธาตุต่างๆ อันเนื่องจากน้ำ ลม หิมะ น้ำแข็ง หรือเกิดจากการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างและรูปร่าง ในทางวิชาการจะแยกออกตามวิถีกำเนิดเป็น 3 ประเภทคือ
2.1 หินอัคนี (igneous rocks) เป็นหินซึ่งเกิดจากการหลอมตัวของแร่ธาตุโดยความร้อนใต้พิภพเม็ดแร่ที่ประกอบมักมีลักษณะเป็นเหลี่ยมและมีการประสานตัวกันอย่างแนบสนิทหินอัคนีจะไม่มีชั้นให้เห็นและไม่มีซากสัตว์ดึกดำบรรพ์ก่อนที่หินจะโผล่ขึ้นมาที่ผิวโลกนั้นเรียกว่า แมกม่ามีอุณหภูมิ ประมาณ 800-1,000 องศาเซลเซียส ในตัวของหินขณะนั้นมีสารที่ระเหิดเป็นไอและไม่ระเหิดหลอมละลายปนกันสารที่ไม่ระเหิดคือออกไซค์ของโลหะต่างๆ ซึ่งจะกลายเป็นแร่ประกอบหินในเวลาต่อมา หินอัคคีที่พบเห็นบ่อยๆ เช่นหินแกรนิต,หินบะซอลต์,หินเพอไฟรี,หินพูมิซ,หินพอซโซลานา
2.2 หินชั้น (sedimentary rocks) หินชั้นประกอบด้วยแร่ธาตุต่างๆ ถูกพัดพามารวมกันโดย ลม น้ำและน้ำแข็ง หินชั้นที่พบเห็นบ่อยๆ เช่นหินปูน,หินทราย,ดินขาว,ยิปซัม,หินดินดาน,หินกรวด
2.3 หินแปร (metamorphic rocks) หินแปร เป็นหินซึ่งได้เปลี่ยนลักษณะและบางครั้งเปลี่ยนการประกอบของอณูใหม่การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นเกิดจากความร้อน  เช่นความร้อนจากภูเขาไฟ ความร้อนใต้ผิวโลกหรือโดยการบีบอัด เช่นเมื่อเกิดแผ่นดินไหว ภูเขาไหวตัวเคลื่อนที่หรือเกิดการเปลี่ยนแปลงทางเคมีซึ่งเกิดจากของเหลวหรือก๊าซ หินแปรที่พบเห็นบ่อยๆ เช่นหินอ่อน,หินชนวน,หินไนส์,หินควอตไซต์,หินสบู่ , ศิลาแล แบบบ้าน จะขาดวัสดุชนิดนี้ไปไม่ได้ นับตั้งแต่มนุษย์รู้จักการสร้างที่พักอาศัย ตั้งแต่สมัยบรรพกาล

0 ความคิดเห็น: