ตอนที่ 2 เสียงบ่นจากเจ้าของบ้าน

บริการงานดังนี้
1.
รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้าน บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต
อาคารพาณิชย์ ร้านค้า ตามความต้องการของลูกค้า
2.
แบบบ้านสำเร็จรูป สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ตามความเหมาะสม
3.
รับออกแบบภาพเสมือนจริง (Perspective) เช่น ออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบรูปลักษณ์อาคารภายนอก หรือ แลนด์สเคป (Landscape)
4.
รับออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ (Graphic Design) เช่น ตัวการ์ตูน สื่อการเรียนการสอน รูปแบบป้ายโฆษณา โลโก ตราสัญญาลักษณ์
5.
การออกแบบ ออกแบบโดยสถาปนิกและวิศวกรที่มีใบอนุญาตและออกแบบตามหลักวิชาการ

 ติดตามผลงานได้แค่ คลิก Like Box >>>
ติดต่อ
คุณ บี (วิศวกร )



TEL
08 9889 4028



Email
layerhouse@hotmail.com










เรื่องลับๆ การก่อสร้าง

ตอนที่ 1 ระวังตึกแถวที่ต่อเติม

      ตึกบางตึกมองดูยังใหม่ แต่เดินไปชั้นดาดฟ้าพบมีน้ำขัง พื้นดาดฟ้าแอ่นมีปูนแตกร้าวหลุดร่อนทั่วไป อย่างนี้จะต้องเร่งซ่อม มาบอกกล่าววันนี้ใช่ว่าจะมาตำหนิติเตียนหรือบอกว่าอพยพจากตึกแถวไปอยู่ตึกอื่นก็หาไม่ระวังเพื่อเตือนภัยกันเดินขึ้นเดินลงก็ควรดูให้ดีว่ามีอะไรผิดปกติหรือไม่ ภายในอาคารเราบ้าง รอยร้าว ปูนหลุดร่อง ท่อน้ำแตก เศษปูนร่องหล่นมาเรื่อยๆ นี่ก็เป็นสัญญาณอย่างหนึ่งว่าอันตรายเริ่มมาเยือน หาผู้ชำนาญการมาตรวจสอบโดยด่วน

ตอนที่ 2 เสียงบ่นจากเจ้าของบ้าน

      ระยะนี้ได้มีโอกาสไปตระเวนน้ำตระเวนบกได้พบปะเจอะเจอกับเจ้าของบ้าน เจ้าของโครงการ มากมายทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด จึงรีบมาเล่าสู่กันฟัง
      เวลานี้เจ้าของบ้านหรือเจ้าของโครงการต่างๆ ไม่มั่นใจในการก่อสร้างหลายเรื่อง คือ
1. ไม่มั่นใจเรื่องคุณภาพของงานว่าจะทำแล้วออกมาตามที่กำหนดหรือไม่ ข้อจำกัดทุกๆงานมีมาตรฐานเทียบเท่ากับสากลทุกประเทศแต่พอลงมือทำแล้วมันไม่ใช่ ถกเถียงกันกว่าจะจบ เล่นเอาเหนื่อยด้วยกันทั้งคู่
2. ไม่มั่นใจเรื่องเวลาว่าจะเสร็จตามกำหนดหรือไม่ เดี๋ยวช่างไปทำนา เดี๋ยวช่างกลับบ้าน ออกพรรษา เข้าพรรษา ปีใหม่ สงกรานต์ ลูกบวช เกี่ยวข้าว เรี่ยกได้ว่า สารพัด ที่มีผลกระทบต่อหน่วยงานว่า บางช่วงอาจไม่มีช่างและคนงาน จึงมีหลายๆโครงการจึงมีการทำแรงงาน มาจากต่างประเทศ บางโครงการค้นหาสิ่งดีทั่วประเทศ เช่น นำไม้โครงมาจากออสเตรเลีย ทางโฟร์แมนมาจากออสเตรเลีย นำหินชนวนหลังคามาจากจีน นำช่างและแรงงานมาจากอินโดนีเชียและฟิลิปปินส์ เจ้าของโครงการบอกว่า คือ กำหนดเวลาแน่นอน มันชัวร์กว่า คือ กำหนดเวลาแน่นอน ช่าง-คนงาน ไม่มีกลับไปไหนงานคุณภาพดีกว่าเพราะกำกับโดยโพร์แมนที่มีความรู้ความสามารถมาจากออสเตรเลีย เราคงต้องมา ทบทวนกันใหม่ว่า เราอยู่ในประเทศของเราแท้ๆ แต่ไม่สามารถกำกับดูแลได้ ทำให้หลายโครงการโดยเฉพาะการก่อสร้างในบางจังหวัด ขอยกตัวอย่างจังหวัดภูเก็ต ที่มีวัสดุอุปกรณ์ใช้งานมากมาย อาจเป็นเพราะราคาบ้านและสิ่งก่อสร้างในราคาแพง และ ส่วนมากสร้างให้ชาวต่างชาติ บ้านแต่ละหลังมีราคาสูงลิบลิ่ว สวยสะดุดตา วัสดุแทบจะไม่มีของไทยเท่าที่มองเห็นมีคือ เสาเข็ม ปูน เหล็ก เป็นของไทยนอกนั้นนำมาจากทั่วโลก เรื่องนี้เราต้องมาเห็นหน้าเห็นตากัน เข้าหากัน นำจุดดีจุดด้อยมาปรึกษากันอย่างน้อยก็เพื่อจะพัฒนาในอนาคตเจ้าของโครงการ และเจ้าของบ้านบอกว่าอยู่ที่วิธีคิด และการบริหารจัดการส่วนงานทางด้านเทคนิคนั้นก็พอๆ กัน ทั้งที่พูดกันคนละภาษาก็ยังทำงานด้วยกันได้อีกด้วย นำข้อคิดนี้มาปรับปรุงกันดีกว่า วันนี้ยังคิดไม่ออกไม่เป็นไร สักวันหนึ่งจะคิดได้เอง

ติดตามผลงานอื่นๆได้จาก facebook :
http://www.facebook.com/layerhousedesign
http://www.facebook.com/layerhouse

รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้าน บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต  อาคารพาณิชย์ ร้านค้า