ตอนที่ 24 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยปัญหาที่คุณอาจอยากรู้เกี่ยวกับเรื่อง “บ้าน บ้าน”

บริการงานดังนี้
1.
รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้าน บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต
อาคารพาณิชย์ ร้านค้า ตามความต้องการของลูกค้า
2.
แบบบ้านสำเร็จรูป สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ตามความเหมาะสม
3.
รับออกแบบภาพเสมือนจริง (Perspective) เช่น ออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบรูปลักษณ์อาคารภายนอก หรือ แลนด์สเคป (Landscape)
4.
รับออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ (Graphic Design) เช่น ตัวการ์ตูน สื่อการเรียนการสอน รูปแบบป้ายโฆษณา โลโก ตราสัญญาลักษณ์
5.
การออกแบบ ออกแบบโดยสถาปนิกและวิศวกรที่มีใบอนุญาตและออกแบบตามหลักวิชาการ

 ติดตามผลงานได้แค่ คลิก Like Box >>>
ติดต่อ
คุณ บี (วิศวกร )



TEL
08 9889 4028



Email
layerhouse@hotmail.com










 เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยปัญหาที่คุณอาจอยากรู้เกี่ยวกับเรื่อง บ้าน บ้าน

108 ปัญหาการสร้างบ้าน ตอนที่ 24

งานประปา

      75. เมื่อห้องน้ำอยู่ในห้องนอน

      เพื่อความสะดวกห้องน้ำมักจะอยู่ติดห้องนอน และส่วนใหญ่ประตูห้องน้ำบานนั้น มักจะใช้ประตูที่มีเกล็ดระบายอากาศเพื่อที่จะให้ความเย็นจากการเปิดเครื่องปรับอากาศ คือทำให้เกิดภาวะน่าสบาย อันประกอบอันประกอบไปด้วยการทำให้อากาศมีความชื้นน้อยลง แห้งขึ้นนั้นเอง ถ้าเราใช้ประตูเช่นนี้แล้ว เครื่องปรับอากาศจะทำงานหนักขึ้นโดยไม่จำเป็น เพราะโดยหลักการทำงานของเครื่องปรับอากาศคือ ทำห้องนั้นให้แห้ง ปราศจากความชื้นก่อน แล้วค่อยทำให้ห้องนั้นเย็นลง ดังนั้นถ้าห้องนอนคุณๆได้รับความชื้นจากห้องน้ำด้วยแล้ว เครื่องปรับอากาศทำงานหนักขึ้นกว่าเดิมแน่นอนครับ ฉะนั้น หากอยากให้ห้องน้ำมีการระบายอากาศที่ดีแล้ว ยอมเสียเงินติดพัดลมดูดอากาศสักตัวจะดีกว่า ประหยัดค่าไป ช่วยลดพาระการทำงานของเครื่องปรับอากาศได้ และ ช่วยยืดอายุการใช้งานอีกต่างหาก

      76.อะไรคือส่วนเปียกและส่วนแห้ง

      ห้องน้ำมักจะรวมไปด้วยส่วนของสุขภัณฑ์ ส้วม,อ่างล้างมือ-ล้างหน้า โถปัสสาวะ และส่วนของการอาบน้ำ ซึ่งการใช้งานจะไม่เหมือนกัน กล่าวคือส่วนของสุขภัณฑ์นั้นมักจะไม่มีน้ำที่พื้น แต่ส่วนของการอาบน้ำนั้นจะเปียก การว่างประตูเข้าห้องน้ำนั้นควรจะเปิดสู่ส่วนแห้งก่อนเสมอ และควรจะมีม่านพลาสติก หรือ ประตูที่ไว้สำหรับกันน้ำกระเด็นสู่ส่วนแห้ง จะได้ไม่แฉะไปทั้งห้องน้ำ ที่พื้นก็ควรจะมีการแบ่งระดับของสองส่วนนี้ด้วย หากไม่มีก็อาจจะทำเป็นทำนบเตี้ย สูงสัก 5-10 เซนติเมตร ก็พอ แล้วส่วนแห้งก็ควรจะมีรูระบายน้ำทิ้ง ด้วยเผื่อไว้ในการล้างห้องน้ำหรือล้างบริเวณนั้นๆ

      77. ทำห้องน้ำให้เป็นห้องสุขา

      ดูช่วงให้เว้นช่องสำหรับโถส้วมให้ตรงตำแหน่ง ดูระยะ ตำแหน่งต่างๆ จาก Catalog และอย่าลืมว่าขณะที่วัดระยะเว้นไว้นั้น นอกจากจะยังไม่ได้ก่ออิฐของผนังแล้ว คอนกรีตก็เพิ่งจะเท ดังนั้น จึงต้องเผื่อแนวก่อผนังและความหนาปูนฉาบ และความหนาของกระเบื้องปูผนังด้วย
      เมื่อติดตังโถส้วมดูให้ได้ระดับ สังเกตุได้จากระดับน้ำในหม้อพักน้ำ ดูการติดตั้งฝาโถ เมื่อเปิดฝาและที่รองนั่งแล้ว (ต้องพิงกับหม้อพักน้ำ) ต้องเปิดได้ ไม่ใช่เปิดแล้วตกลงมากระแทกโถส้วม ฝาจะเสียหายก่อนวันอันควร ต้องระวัง
      สมาชิกในบ้าน ถ้าชอบอ่านหนังสือ ในระหว่างกำลังทำธุระส่วนตัว ก็ควรจะมีชั้นวางหนังสือให้เป็นเรื่องเป็นราว เพราะถ้ามีหนังสือ แต่ขาดที่วาง หนังสือเล่มโปรดบางเล่มของคุณอาจจะลงไปอยู่ในน้ำก็เป็นได้ ชั้นวางหนังสือชั่วคราวสำหรับวางหนังสือ ที่หยิบเข้ามาอ่าน แล้วก็นำหนังสือออกไป เมื่อทำธุระเสร็จ หรือหิ้งวางหนังสือที่ชอบๆ เคยเห็นบางบ้าน มีที่วางเป็นตู้หนังสือเลยก็มี


 *วันนี้เท่านี้ก่อนนะครับ Admin ทำงานติดต่อกันมา 10 ชม. รวดไม่ได้พักเลยวันนี้ ตาเริ่มแสบๆ ตั้งแต่เข้า ชม. ที่ 8 แล้ว ของไปล้างหน้าพักสายตา ก่อนละครับ*


ติดตามผลงานอื่นๆได้จาก facebook :
http://www.facebook.com/layerhousedesign
http://www.facebook.com/layerhouse

รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้าน บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต  อาคารพาณิชย์ ร้านค้า