ตอนที่ 7 : เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยปัญหาที่คุณอาจอยากรู้เกี่ยวกับเรื่อง “บ้าน บ้าน”

บริการงานดังนี้
1.
รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้าน บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต
อาคารพาณิชย์ ร้านค้า ตามความต้องการของลูกค้า
2.
แบบบ้านสำเร็จรูป สามารถปรับเปลี่ยนแก้ไขได้ตามความเหมาะสม
3.
รับออกแบบภาพเสมือนจริง (Perspective) เช่น ออกแบบตกแต่งภายใน ออกแบบรูปลักษณ์อาคารภายนอก หรือ แลนด์สเคป (Landscape)
4.
รับออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ (Graphic Design) เช่น ตัวการ์ตูน สื่อการเรียนการสอน รูปแบบป้ายโฆษณา โลโก ตราสัญญาลักษณ์
5.
การออกแบบ ออกแบบโดยสถาปนิกและวิศวกรที่มีใบอนุญาตและออกแบบตามหลักวิชาการ

 ติดตามผลงานได้แค่ คลิก Like Box >>>
ติดต่อ
คุณ บี (วิศวกร )



TEL
08 9889 4028



Email










  เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยปัญหาที่คุณอาจอยากรู้เกี่ยวกับเรื่อง บ้าน บ้าน

108 ปัญหาการสร้างบ้าน ตอนที่ 7

แบบบ้าน

28. เคยไหมที่ต้มยำ ไม่ร้อน

หากท่านมีครัวที่แยกตัวออกจากตัวบ้าน (คนละหลังเลย) หากท่านไม่มีหลังคาเพื่อเชื่อม 2 หลังนี้เข้าด้วยกัน และแล้วเย็นวันหนึ่งที่ฝนตก และต้มยำก็เดินทางจากครัว มาสู่ห้องอาหารของท่าน อาจจะเย็นลงและมีรสชาดที่จืดชืด ลงก็เป็นได้ ทางแก้ที่ง่ายและดีที่สุดคือใส่หลังคาสักผืนนึง คงจะไม่เปลืองเงินมากมายเท่าไรนัก และหากเป็นไปได้ก็ไม่ควรให้สองส่วนนี้อยู่ไกลกันมากก็จะดี

29. อย่าลืมห้องเก็บของ

                บ้านท่านที่กำลังจะสร้างนั้นก็ควรจะเผื่อห้องเก็บของไว้สักห้อง เพราะสมบัติบางชิ้นที่ไม่ได้ใช้เป็นประจำ อาจจะต้องมีที่อยู่อาศัยเป็นห้องเก็บของ และหากท่านมีที่ทางมากพอจะสร้างห้องเก็บของแยกออกจากตัวบ้านเลย ก็จะเป็นการดี แต่ถ้าอยู่ในบ้านก็ควรจะมีไว้ที่ชั้นล่าง เพราะห้องเก็บของจะมีน้ำหนักมากกว่าห้องอื่นๆ และที่สำคัญอย่าประหยัดพื้นที่ห้องเก็บของมากจนเกินไปเลย ขนาดที่สมควรก็ควรจะกว้าง 1.50 เมตร หรือพื้นที่ห้องมากกว่า 3 ตารางเมตร ประตูของห้องนี้ก็ควรจะเปิดออกจากห้องเพราะจะได้มีเนื่อที่ในการจุของมากขึ้นไปอีก
                ถ้าบ้านที่มีพื้นที่จำกัดจริงๆ ก็สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่บางส่วนที่ไมได้ใช้ประโยนช์ มาใช้ให้เกิดประโยนช์มากยิ่งขึ้น เช่น เปลี่ยนพื้นที่ใต้บันไดให้กลายมาเป็นพื้นที่เก็บของ ดังรูปขวา และอาจจะเปลี่ยนผนังให้กลายเป็นชั้นวางของสารพัดอย่างได้ ดังรูปซ้าย
ห้องเก็บของ

30. สำหรับท่านที่ชอบการก่ออิฐโชว์แนว

                การก่ออิฐโชว์แนวในบ้านเราโดยทั่วไปแล้ว หากผนังแนวนั้นโดนแดด โดนฝนเป็นประจำ จะทำให้ผนังด้านใน ฝืนนั้นของท่านเป็นรอยกลากเนื่องจากความชื้นหรือเชื้อรา ดังรูป (1)  แม้ท่านจะฉาบปูนผนังด้านในแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งอิฐนั้น เป็นอิฐมอญที่มีลักษณะยุ่ย ทางแก้คือท่านอาจจะ ก่อผนังด้านนั้นเป็นอีกชั้น และเว้นร่องไว้แล้วฉาบปูนด้านใน ซึ่งเท่ากับว่าต้องทำผนัง 2 ชั้น
รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้าน บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต  อาคารพาณิชย์ ร้านค้า
(1) ภาพลักษณะผนังแนวที่โดนแดดโดนฝนเป็นประจำ
                ถ้าต้องแก้ไขโดยวิธีนี้แล้วอาจจะส่งผลกระทบต่อโครงสร้างอาคารนั้นๆ ได้ถ้าหากช่วงคานยาวมากๆ และถ้าช่วงคานนั้น ยาวมากๆแล้วทางที่ดีควรยกเรื่องพวกนี้ให้กับวิศวกรโครงสร้างเป็นผู้ดูแลจะดีกว่านะครับ ....ปัญหาอีก 108 ที่มีลักษณ์เฉพาะ ทางที่ดีท่านควรจะยกปัญหาเหล่านี้ไปให้กับ สถาปนิก วิศวกร จะดีกว่าน่ะครับ ^^


 ติดตามผลงานอื่นๆได้จาก facebook :
http://www.facebook.com/layerhousedesign
http://www.facebook.com/layerhouse
รับออกแบบ และเขียนแบบ เช่น บ้าน บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ทาวน์เฮาส์ อพาร์ทเม้นท์ เกสเฮาส์ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ออฟฟิต  อาคารพาณิชย์ ร้านค้า